Lựa chọn được một danh mục các loại sản phẩm tạp hóa bán chạy là giai đoạn phức hợp, phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ chủ quan đến khách quan không giống nhau. Mặc dù vậy có những mẫu sản phẩm không phụ thuộc vào bất cứ yếu tố nào mà vẫn bán chạy. Danh sách 7 mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất bạn sẽ tìm thấy trong bài viết này sẽ trả lời cho điều đó.
Lựa chọn mặt hàng tạp hóa là điều khá phức tạp và đòi hỏi ở người chủ mô hình có sự tinh ý, sắc bén nhìn nhận và đánh giá nhu cầu mua sắm trong vùng. Tùy thuộc vào khu vực, nhu cầu của khách hàng và địa điểm mở của hàng tạp hoá mà các mặt hàng bán chạy có thể thay đổi. Mặc dù vậy vẫn có 1 số loại sản phẩm thì dù bán ở đâu cũng vẫn có người mua, vì nó thuộc vào nhu cầu cơ bản của mỗi người. Chỉ khác là lượng mua sẽ có thay đổi, như cửa hàng ở đô thị u ám và mờ mịt luôn bán được không ít hơn là một cửa hàng mở ở nông thôn hay dân cư thưa.
Danh sách 7 mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất mọi thời đại (Ảnh: Internet)
Theo những gì Nhật Minh quan sát, dưới đây chính là 7 dòng sản phẩm tạp hóa bán chạy nhất có thể được coi là mọi thời đại. 7 dòng sản phẩm này thuộc nhu cầu cần thiết cơ bản nhất của con người cho dù người đó đang sinh sống ở bất cứ khu vực nào.
1. Thực phẩm
Thực phẩm là nhóm hàng cơ bản luôn luôn phải có trong mọi cửa hàng tạp hóa cho dù nó bé hoặc lớn đến cỡ nào. Hầu hết loại sản phẩm thực phẩm này là bán lẻ, giá trị nhỏ và cũng không có yêu cầu cụ thế quả cao nào liên quan đến bảo quản. 1 số ít mặt hàng các chủ cửa hàng cần lưu tâm và bổ xung định kỳ như:
Đồ uống: Chú ý chủ đạo đến bia, nước ngọt, sữa tươi, trà (trà túi lọc, trà khô)… và cuối cùng là rượu. Chú ý không nên nhập đồ uống ngoại nếu cửa hàng của bạn không có doanh số đáng kể hoặc tại khu vực nông thôn, miền núi có thu nhập thấp.
Đồ ăn vặt: Đồ ăn vặt luôn có một lượng lớn khách hàng trẻ nhỏ hoặc tâm hồn ăn uống săn đón. mặt hàng snack, bim bim…, mặt hàng này có doanh số bán rất tốt tại đa số mọi cửa hàng tạp hóa. Nên bổ xung nhiều mặt hàng mới theo xu hướng nếu có thể.
Đồ khô: Mỳ gói, mỳ chũ, miến khô, đồ phơi khô (mộc nhĩ, hành, tỏi,…), thực phẩm chế biến khô (thịt bò khô, cá khô, củ cải sấy,…)
Đồ đóng hộp: Đồ ăn đóng hộp như pate gan, xúc xích, thịt xay,
Gia vị: Bột canh, hạt nêm, mì chính, dầu ăn, tương ớt, nước mắm, xì dầu,…
Khác: Nếu diện tích cửa hàng của bạn cho phép, hãy cung cấp thêm gạo (tẻ, nếp), đỗ (xanh, đen đỏ).
2. Hóa mỹ phẩm
Đối với hàng hóa mỹ phẩm nên nhập các loại sản phẩm thiết yếu, phù hợp nhu cầu sử dụng hàng ngày như dầu gội đầu, dầu xả, dầu rửa bát, nước lau sàn, bột giặt, sữa rửa mặt,… Mặc dù vậy, mỗi dòng sản phẩm đều phải tham khảo theo sở thích của khách hàng để chọn ra loại được ưa chuộng nhất, nếu không thì bạn sẽ phải chọn mua 1 loại sản phẩm của tương đối nhiều các hãng khác biệt vì nhu cầu mọi người là khác nhau.
3. Đồ gia dụng
Theo quan sát tại một số cửa hàng tạp hóa có lượng khách đông thấy một điều thật thú vị cần lưu ý. Ở đó tồn tại một số lượng hàng độ gia dụng như móc quần áo, chổi quét nhà, bối rửa bát, dao kéo, đũa thìa,… Những đồ gia dụng này có đặc điểm dễ thay thế, giá trị sản phẩm không lớn và liên tục phải sử dụng nên nhanh đến kì thay mới. Đối với mẫu sản phẩm này nên nhập loại sản phẩm thông dụng, không rất cao cấp hay kiểu dáng đẹp, vì quan trọng nhất là giá thấp. Tuy là hàng thông dụng nhưng chất lượng vẫn phải tốt.
4. Mặt hàng giấy, tã
Có một thực tế đang diễn ra nhiều năm nay, số lượng gia định tụ tập ăn uống và sử dụng giấy ăn thay vì khăn như lúc trước kia không ngừng tăng lên. Chúng ta cần chủ động nhập các dòng sản phẩm như giấy ăn hay giấy vệ sinh, giấy ướt, và thậm trí cả bỉm, tã cho trẻ em,… tất cả đều là vật dụng có đặc điểm là tiêu hao nhanh và đem về lợi nhuận lớn cho cửa hàng. Để xác minh chính xác cần được nhập dòng sản phẩm cao cấp hay nhãn hàng bình dân cần tò mò trước thói quen khách hàng ở quanh vùng, từ từ điều chỉnh dần.
5. Đồ dùng cá nhân
Dòng sản phẩm bán chạy tiếp theo sau chúng ta cần nhắc đến đó chính là đồ dùng cá nhân cho mọi đối tượng bao gồm cả nam và nữ, trẻ em và người già. Các loại đồ dùng phổ thông phổ biến mà người nào cũng cần như bàn chải, khăn mặt, kem đánh răng hay dao cạo râu,… Do là 1 mặt hàng thiết yếu nên hãy định hướng chúng trở thành sản phẩm chủ lực cho cửa hàng tạp hóa của mình.
Có một vụ việc khá đau đầu mà người chủ sở hữu cửa hàng tạp hóa cần giải quyết là việc phân bố hàng nhập thế nào cho hợp lí. Tất nhiên nhiên rồi, lời khuyên là không thể chỉ nhập một loại mà hãy chọn thật nhiều các nhãn hàng khác nhau với một số ít lượng khá kiêm tốn. Việc nhập theo cách này tuy số lượng ít nhưng bù lại sản phẩm lại đa dạng và phong phú, khách hàng có nhiều sự lựa chọn.
6. Thẻ điện thoại
Thẻ điện thoại là một số nhiều sản phẩm bán chạy, nhất là vào các đợt khuyến mại của nhà mang diện ra. dòng sản phẩm này có một lợi thế là hạn rất rất dài, tuy lãi nhỏ nhưng nếu bán được rất nhiều thì lợi nhuận cộng dồn cũng khá cao. Cho nên vì thế bên cạnh những dòng sản phẩm đã nêu trên hãy đăng ký làm nhà phân phối sim thẻ điện thoại với các nhà mạng lớn phổ thông như Viettel, Vinaphone, Mobiphone,… Chú ý hạn chế hoặc không nhập các thẻ điện thoại của các mạng kém phổ biến, vấn đề này có thể khiến bị đọng một trong những phần vốn lưu động.
7. Văn phòng phẩm
Các đồ dùng trong văn phòng phẩm như bút, thước, tập vở, bút xoá, giấy in,… cũng là nguồn hàng mang hiệu quả cao của tiệm tạp hóa. Đối với sản phẩm này không nhất thiết phải nhập vào số lượng lớn và chỉ cần trữ hàng một ít và bán từ từ là cũng có thể thu được lãi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét