Thứ Năm, 17 tháng 6, 2021

Bốn lưu ý an toàn không thể bỏ lỡ khi giao nhận hàng online mùa COVID-19

 Nhiều người lo âu nguy cơ virus SARS-CoV-2 tồn tại trên bề mặt gói hàng hay tiền mặt khi dùng dịch vụ giao hàng trong mùa dịch. Vậy làm sao để giao nhận hàng online an toàn giữa dịch COVID-19?

Người giao, nhận hàng hóa cần tuân thủ khoảng cách tối thiểu để bảo đảm tránh lây lan dịch COVID-19 thay vì giao nhận trực tiếp. Ảnh minh họa: Lê Phương/BNEWS/TTXVN

Dịch COVID-19 bùng phát, mọi hoạt động đi lại, tiếp xúc đều tiêu giảm. Trong lúc ấy, Tết Nguyên đán đã cận kề, nhu cầu mua sắm Tết vẫn chưa ngừng tăng cao. Vì thế, Đa số người đã lựa chọn mua hàng online để giảm tiếp xúc, tụ tập nơi đám đông, tránh nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tuy vậy, mua hàng online cũng đồng nghĩa với việc sẽ sử dụng dịch vụ ship hàng tại nhà. Nhiều khách hàng vẫn lo ngại nguy cơ virus tồn tại trên mặt tiếp xúc như bề mặt gói hàng hay tiền mặt khi sử dụng dịch vụ giao hàng trong mùa dịch.

Vậy cần lưu ý điều gì khi giao nhận hàng online để bảo đảm mua hàng an toàn, tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm COVID-19?

1. Giữ khoảng cách an toàn

Hướng dẫn thực hiện giãn cách xã hội của WHO, CDC cũng tương tự Bộ Y tế đều nhận định nên giữ khoảng cách 2m với kẻ đối diện bạn. Đối với những người tài xế giao hàng, nhân viên bưu điện... vấn đề đó cũng cần được áp dụng đúng chuẩn.

Hiện các công ty giao nhận đều đã tiến hành dịch vụ ship hàng gián tiếp. Theo đó, tài xế sẽ đặt thức ăn hoặc hàng hóa tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc tin nhắn trên ứng dụng và đứng chờ khách ở khoảng cách 2-3m.

Các shipper cũng được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, đơn hàng từ khu vực cách ly đều được khử khuẩn.

2. Thanh toán không tiền mặt

Thay vì giao nhận bằng tiền mặt trực tiếp, khách hàng được khuyến khích thanh toánkhông tiền mặt thông qua ví điện tử, thẻ tín dụng, thẻ ATM được liên kết với các ứng dụng giao nhận hàng.

Trong trường hợp sử dụng tiền mặt, khách hàng cũng đã được khuyến cáo nên chuẩn bị số tiền chính xác để tránh phải kiểm đếm nhiều lần.

3. Vệ sinh gói hàng

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England cho biết, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng virus gây COVID-19 có thể sống đến 24 giờ trên bìa các tông và tối đa 3 ngày trên nhựa và thép không gỉ.

Do đóvì thế, giới chuyên gia khuyến cáo bạn hãy để gói hàng của bạn ở bên ngoài trong vòng 24 giờ, trừ những món hàng chứa đồ dễ hỏng như sữa, thực phẩm... Bằng cách đó, bạn sẽ cung cấp thời gian giết chết bất cứ loại virus nào.

Đối với các đơn hàng cần sử dụng "tức thì", người nhận hàng có thể lau sạch bề mặt gói hàng bằng khăn lau khử trùng có cồn trước khi mang vào trong. Sau khi mở gói đồ, khách hàng cũng nên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

4. Lưu giữ thông tin shipper

Đã có công ty giao nhận thực hiện đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe shipper và dán thông tin này trên kiện hàng giao cho người nhận. người mua hàng bên cạnh thông tin về kiện hàng thì trong mùa dịch còn có thêm thông tin người giao hàng, tiện lợi cho việc truy vết sau này.

Hãy sử dụng các dịch vụ giao hàng có uy tín với các bước kiểm soát chặt chẽ cũng sẽ phần nào hạn chế rủi ro cho cả người bán và người mua hàng trong mùa dịch COVID-19.

Hy vọng một vài chú ý trên đây sẽ giúp bạn phòng ngừa hiệu quả nguy cơ lây nhiễm COVID-19!

Nguồn >>> 4 chú ý an toàn không thể bỏ lỡ lúc giao nhận hàng online mùa COVID-19

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét